Du lịch Singapore

Thông tin về Terminal các hãng hàng không bay từ VN sang SIN: Terminal 1 - Vietnam Airline, Jetstar, Lion; Terminal 2 - Singapore Air; Budget Terminal - Tiger Airway.
Accommodation (Homestay):
- Nhà Tùng: 32 Sophia Curt, Adis Road, Singapore (Nằm tại góc ngã tư Orchard, Bras Basah, Handy Rd;Ngay bên cạnh MRT Dhoby Ghaut, Sngapura Plaza). Có Wifi free, bể bơi ở gần, security trực 24/24. 75 SGD/night (for 2 adults). Thêm người: 15 SGD/ person/night. ĐT: (65)82690085, E-mail: thanhtung159@gmail.com
- Căn hộ của Vân Anh ở gần Plaza Singapura, có bể bơi. 1 căn hộ (1 phòng khách với 1 phòng ngủ) giá 90SGD. ĐT của VA: +65 98726148, YM: haianh_hva
www.the-inncrowd.com KS này giá cũng rẻ mà cũng gần khu Bugis.
Ăn uống: Bên Sing có hệ thống Foodcourt rất phổ biến, giá cả hợp lý (4-5 SGD/meal), cháo ếch khoảng 30 SGD/set/2 per (Geylang), chili crab khoảng 170-200 SGD… Nên mang theo nước từ nhà, vì nước mua bên ngoài rất đắt.
Một số điểm tham quan (tham khảo thêm www.visitsingapore.com)
Nên đến Little China xem Heritage House, đến chợ Mustafa ở khu Little India, xem nhạc nước ở Sentosa (tượng Merlion cũng ở ngay chỗ Sentosa), vườn chim Jurong, vườn Hoa lan (National Ochard Road). Nên đi Night safari vào buổi sáng, có thể chụp hình, xem dophin show và 1 số xiếc thú khác. Nếu còn nhiều thời gian và ko đi shopping, bạn có thể đi JURONG BIRD PARK hoặc BOTANIC GARGEN. Tối qua Bgis ăn lẩu buffe khoảng 15S$/người + đi shopping ngay ở đó.
Không nên đi Sentosa quá sớm vì nhiều dịch vụ vẫn chưa mở. Thay vào đó bạn nên đi CHINA TOWN để thưởng thức các món ăn của Trung quốc và đi thăm quan một số nơi ở đó. Nghỉ trưa tại China town hoặc đi đến Vivo city để shopping, tầng 4 Vivo là điểm bán vé đi Sentosa. Nên khởi hành đi Sentosa tầm 3h chiều. Chơi ở Sentosa đến 7h là có nhạc nước. Hết nhạc nước thì đi taxi về trung tâm mua sắm ở Orchard để mua những nước thứ cần thiết chuẩn bị cho hôm sau về.
Shopping: Khu Ochard Road bán đồ đẹp, đồ hiệu nhưng giá thì không rẻ nếu như không phải vào mùa sale (nhưng rẻ hơn đồ hiệu ở VN nhiều bán trong Parkson hay Diamond). Muốn shopping rẻ thì ghé khu Bugis và Mustafa building hay Little China.
Phương tiện đi lại: Nếu đi taxi nên chọn City Cab 655 21 111; Giá cước: Km đầu: 2,8 SGD, km tiếp theo được tính dựa trên mốc 10km (TH1: <=10 km, TH2: >10km) TH1: <= 10km (tổng số đoạn đường đi), 385 m = 20 cent (cả nhà khi đi taxi sẽ thấy mỗi lần nhảy tiền 20 cent). Cứ như thế mà tính nhé. TH2 : >10 km, 330 m = 20 cent (tương tự như trên). Trước khi đi taxi (đặc biệt những đoạn đường dài, vd từ City tới Jurong Bird Park hoặc Singapore zoo) thì cả nhà có thể tham khảo trước số km trên http://maps.google.com/ nhé. Nhiều khi đi taxi bên Sing ko may gặp phải driver ko tốt bụng thì nó hay bắt chẹt, cẩn thận.
Các khoản phí (surcharge)
-Peak hours : 35% cước taxi; Time: 7.30 am – 9.30 am; 5.30 pm - 8.30pm (từ thứ 2-thứ 6), riêng ngày thứ 7 peak hour kéo dài tới 11.00pm
-ERP (Electronic Road Pricing): dao động 0,5-1 SGD/lần (tùy từng thời gian khác nhau), cái này thường đặt ở khá nhiều con đường bên Sing. Mỗi lần đi taxi ko may đi qua 3,4 cái này là cũng khá mệt.
-Central Business District (phí charge đi vào khu trung tâm) vào tùy từng thời điểm nhất định : 35% cước taxi
-Surcharge khi đi taxi qua 12am: 50 % cước taxi; -Booking: xe 4 chỗ: 3 SGD; xe 7 chỗ: 8 SGD (loại này book thường có giá khá chênh lệch khi book từ city hoặc từ Budget terminal); -Public Holiday: phải chịu thêm 1 SGD nữa; -Thời gian chờ: 45s = 20cent (Nói chung là tiền cước taxi thì ko nhiều nhưng tiền phí surcharge thì …)
Về giá cả thì Bus rẻ hơn MRT. Nếu đi MRT từ Changi Airport về city (Dhoby Ghaut mrt, Somerset mrt...) dao động khoảng 1,5-1,6 SGD/person (EZ link card), mua vé Single trip ticket thì max hơn 1 tí. Nếu muốn đi Bus thì cả nhà có thể đi BUS 36 từ Changi (terminal 2 hoặc bắt ở ngoài Bus stop gần sân bay). Bus này đi qua các tuyến phố: Marine Parade Road, Amber Road, Mountbatten Road, Temasek Blvd, Raffles Ave, Stamford Road, Orchard Road, Penang Road, Somerset Road, Grange Road, and Tomlinson Road (loop: Nằm giao với Tanglin, gần cuối đường Orchard). Nếu chưa biết bus này tới điểm nào, có gần chỗ ở không thì có thể hỏi Bus driver, người ta sẽ hướng dẫn cụ thể.
Gợi ý về chương trình du lịch (4 ngày cả đi và về):
Ngày 1: đến Sing nhận phòng KS ăn tối thật nhanh rồi đi chơi Orch, sau khi Orch đóng cửa thì đi Mustafa shopping. Nước hoa ở đó rẻ nhất SIN.
Ngày 2: dậy sớm đi Công viên Merlion chụp ảnh sau đó đi bộ qua cầu rẽ tay trái đến Raffell city shopping. Bên tay phải ngoài cửa Raffell có đường hầm xuống City link shopping, Citylink xuyên sang Suntecity và Mariasquare (tất cả đều có biển chỉ dẫn). Nêu dùng bữa trưa hoặc bữa tối tại Tầng 2 Marina Square vì ở đây có hàng chọn món Hàn quốc rất ngon (hình như tên là Seoul Garden). Nếu ăn xong mà còn sớm thì đi Buggis. Các chỗ shopping đóng cửa lúc 10h. Nếu còn khoẻ thì đi Safari night nếu ko thì về nghỉ lấy sức (nên đi 3 nơi này trong 1 ngày cho đỡ mất thời gian)
Ngày 3: sáng đi taxi đến cáp treo sang Sentosa (mở cửa từ 10h nên bạn tính có mặt ở đấy lúc 9h30 thì sẽ thăm quan các chỗ đầu tiên thì ko mất thời gian), chơi và thăm quan những trò chính thôi (mua vé ngay ở ngoài nên quyết định trò luôn như xem phim 4D, bảo tàng sáp, lên tượng Merlion, thuỷ cung thôi. Không nên ở đến tối xem nhạc nước vì mất thời gian. Bạn phải tình thời gian sao cho chơi và chụp ảnh ở mấy cái trên đến khoảng 12h là bạn rời khỏi Sentosa, sau đó đi cáp treo ra ngoài, rẽ tay phải đi bộ đên Vivo City shopping đến chiều thôi. Tối đi Buggis hoặc Orch..Về nghỉ ngơi xếp đồ.
Ngày 4: Lên đường về nước
Đổi ngoại tệ: Nếu có sẵn USD rồi thì cứ mang đô sang Sing đổi ra S$ ở Mustafa hoặc ở các quầy đổi ngoại tệ bất kỳ, tỷ giá cũng không chênh nhau là mấy. Hoặc mang tiền Việt ra hàng vàng, ngoại tệ mà đổi (Phố Hà Trung).Có thể cầm vé máy bay và passport ra NH đổi tiền, rẻ hơn ở ngoài, tiêu không hết thì về VN vào NH đổi lại. Nhưng thường thì NH ko dữ trữ loại ngoại tệ này nhiều nên bạn cứ ra nói họ và hẹn chiều hôm sau tới đổi sau.

1 comment:

Anonymous said...

Em thấy Singapore hấp dẫn hơn Lào đấy chị ah.

Có thêm Malaysia nua thi thú vị hơn...hiii...